6 vị cứu tinh cho hệ miễn dịch của bạn

6 vị cứu tinh cho hệ miễn dịch của bạn

1. Hạnh nhân

Nhờ đặc tính giàu protein và có nhiều loại khoáng chất khác, hạnh nhân là loại hạt tốt hàng đầu cho sức khỏe, đặc biệt được khuyến khích dùng cho trẻ nhỏ. Vitamin E chống oxy hóa mạnh sẽ giúp bảo vệ các tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự nhiên đồng thời chất sắt sẽ bảo vệ hệ miễn dịch. Sử dụng đều đặn 5-6 hạt hạnh nhân vào buổi sáng không chỉ giúp cơ thể giảm viêm tự nhiên mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

2. Óc chó

Ngoài hiệu quả hàng đầu trong việc tăng cường và phát triển sức khỏe não bộ, óc chó cũng tạo ra những tác dụng diệu kỳ cho hệ miễn dịch. Axit béo omega 3 trong óc chó có khả năng chống viêm tốt, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, cải thiện miễn dịch, tăng cường khả năng trao đổi chất.

3. Quả hạch Brazil

Loại hạt đến từ vùng nhiệt đới Amazon mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt nhờ sự có mặt của selen – một nguyên tố vi lượng cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể con người. Hàm lượng selen tự nhiên trong quả hạch Brazil cao nhất trong tất cả các loại hạt (từ 96 đến 400mcg/hạt). Một nắm quả hạch Brazil mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể chức năng tuyến giáp, giảm viêm, bảo vệ tim mạch và não bộ.

4. Hạt điều

Khoáng chất đồng và sắt với hàm lượng cao trong hạt điều giúp cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào hồng cầu tự nhiên, từ đó tang cường hệ miễn dịch.

5. Hạt dẻ cười/hạt hồ trăn

Bên cạnh hương vị thơm ngọt dễ ăn, hạt dẻ cười mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe với hàm lượng Arginine và vitamin B6 dồi dào. Các chất này hỗ trợ việc vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể, từ đó thúc đẩy việc lưu thông máu. Đồng thời, chúng còn giúp tang khả năng miễn dịch và cải thiện hệ thần kinh.

6. Nho khô

Loại quả này có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn tốt giúp bảo vệ cơ thể khỏi các cơn sốt, nhiễm trùng và các loại bệnh theo mùa. Nhờ hàm lượng sắt cao, nho khô cũng rất tốt cho phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt.

Bài sau →